Phương pháp dạy học

Phương pháp dạy học

Giờ dạy theo hoạt động nhóm

9 nội dung quan trọng cần chú ý khi tổ chức hoạt động học trên lớp

 23:53 11/10/2018

Việc vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực, thiết kế tiến trình dạy học các bài học hoặc chủ đề dạy học đảm bảo các yêu cầu về phương pháp dạy học, cách xây dựng, tổ chức thực hiện, kiểm tra đánh giá chuỗi các hoạt động học theo sự định hướng phát triển năng lực người học là rất cần thiết đối với giáo viên trong giai đoạn hiện nay.Trong mỗi bài học, theo logic của quá trình nhận thức, thông thường người học phải trải qua các hoạt động: khởi động nêu vấn đề; hình thành kiến thức bài học; hệ thống hóa kiến thức và luyện tập; vận dụng kiến thức vào thực tiễn và tìm tòi mở rộng.
Thi trắc nghiệm môn Toán THPT 2017

Phần 2 - Thi THPT Quốc gia 2017, dạy học Toán thế nào để học sinh thi tốt?

 11:13 17/10/2016

Ở phần trước, tôi đã trao đổi 2 ý về việc dạy học môn toán đáp ứng kỳ thi THPT Quốc gia 2017 và cho các năm học tiếp theo. Ở phần này tôi xin trình bày các ý kiến tiếp cho nội dung tiếp nối phần 1.
Hướng dẫn học sinh lài bài tập

Thi THPT Quốc gia 2017, dạy học Toán thế nào để học sinh thi tốt?

 15:27 15/10/2016

Ngày 28/9/2016, Bộ GDĐT chính thức công bố phương án thi THPT Quốc gia năm 2017, trong đó môn Toán thi bằng hình thức trắc nghiệm với 50 câu hỏi trong thời gian 90 phút với nội dung kiến thức chỉ nằm trong chương trình lớp 12. Việc chuyển từ hình thức thi tự luận sang hình thức thi trắc nghiệm là điều bất ngờ không chỉ với học sinh và cả với giáo viên, việc này đồng nghĩa với việc thay đổi tư duy học tập của học sinh. Ngày 5/10/2016, Bộ GDĐT công bố đề thi minh họa môn Toán cũng phần nào giải tỏa được gánh nặng tâm lý và có được định hướng học và ôn tập tốt hơn.
Thầy đò dạy chữ thời xưa

Tại sao thầy nghiêm khắc thì đem lại kết quả tốt?

 11:48 15/10/2016

Tại sao thầy nghiêm khắc thì đem lại kết quả tốt? Tôi đồng tình với quan điểm "yêu cho roi cho vọt" và hãy thực hiện việc đó từ tâm của mình.
Giáo sư Ngô Bảo Châu

GS Ngô Bảo Châu nói chuyện về phương pháp giải toán và làm toán

 10:50 15/10/2016

Mình cũng hỳ hục tích cóp tiền, đặt sách và cũng có được bộ của Gpolya sau năm đầu học đại học, nhưng cũng chưa đọc được nhiều để gọi là ngấm được. Đọc bài này thấy cần tích cực hơn. Mình lại không có dịp được nghe bài nói chuyện của GS Châu khi ông về Tuần Châu nói chuyện với HS Quảng Ninh, tiếc quá.
Thầy giáo dạy bài Cô bé lọ lem

Dạy bài học "Cô bé lọ lem" - người Mỹ dạy như thế đấy

 05:54 15/10/2016

Cách dạy học thông qua hoạt động, yêu cầu học sinh phải tư duy để tiếp cận bài học thông qua việc giải quyết các tình huống, yêu cầu của giáo viên mang lại cho học sinh nhiều hứng thú và dễ ghi nhớ.
Khảo sát

Bạn biết tôi từ đâu?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay5,110
  • Tháng hiện tại92,040
  • Tổng lượt truy cập7,740,221
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi